Categories: Mẹo sửa chữa

Khi Bơm Cao Áp Hư, Có Nên Kiểm Tra CAN Bus Không? Phân Tích Từ Garage Auto Speedy

Khi chiếc “xế yêu” gặp vấn đề, đặc biệt là những lỗi liên quan đến hệ thống nhiên liệu phức tạp như bơm cao áp, nhiều chủ xe thường đặt ra câu hỏi: Liệu sự cố này có chỉ đơn thuần là lỗi cơ khí, hay còn liên quan đến các hệ thống điện tử hiện đại như mạng CAN bus? Câu trả lời cho câu hỏi “Khi Bơm Cao áp Hư, Có Nên Kiểm Tra CAN Bus Không?” là có, trong nhiều trường hợp, việc kiểm tra mạng CAN bus là hoàn toàn cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất, tránh tình trạng “bắt nhầm bệnh” gây tốn kém không cần thiết. Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi thường xuyên gặp những trường hợp lỗi phức tạp đòi hỏi sự kết hợp giữa kiến thức cơ khí và điện tử chuyên sâu.

Hiểu Về Bơm Cao Áp Trên Ô Tô Hiện Đại

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection – DI) hoặc Common Rail trên các dòng xe đời mới sử dụng bơm cao áp để đẩy nhiên liệu đến kim phun với áp suất cực lớn (có thể lên tới hàng nghìn bar). Áp suất này cần được kiểm soát chính xác để đảm bảo quá trình phun nhiên liệu hiệu quả, tối ưu hóa công suất động cơ và giảm khí thải.

Chức năng và Nguyên lý hoạt động

Bơm cao áp nhận nhiên liệu từ bơm thấp áp trong bình xăng (hoặc gần bình xăng) và nén nó lên áp suất rất cao, sau đó đưa đến ống common rail (ống dẫn chung) hoặc trực tiếp đến kim phun (tùy hệ thống). Lượng nhiên liệu và thời điểm phun được điều khiển chính xác bởi Bộ điều khiển động cơ (ECU) dựa trên tín hiệu từ nhiều cảm biến khác nhau.

Các Dấu hiệu Bơm Cao Áp Hư Hỏng Thường Gặp

  • Đèn báo lỗi động cơ (Check Engine) sáng.
  • Động cơ khó nổ hoặc không nổ.
  • Động cơ yếu, giảm công suất, tăng tốc kém.
  • Tiếng ồn bất thường từ khu vực bơm hoặc động cơ.
  • Tăng tiêu thụ nhiên liệu.
  • Xe bị giật cục khi vận hành.
  • Rò rỉ nhiên liệu (ít gặp hơn).

Nguyên nhân Gây Hư Hỏng Bơm Cao Áp

Các nguyên nhân phổ biến bao gồm:

  • Nhiên liệu kém chất lượng chứa cặn bẩn, nước.
  • Lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn.
  • Bơm thấp áp bị yếu hoặc hỏng.
  • Tuổi thọ của bơm (các chi tiết cơ khí bên trong bị mòn).
  • Các vấn đề về điện hoặc điều khiển.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những dấu hiệu trên cũng chỉ ra lỗi cơ khí trực tiếp tại bơm cao áp. Đây chính là lúc chúng ta cần nhìn rộng hơn.

Mạng CAN Bus Là Gì và Vai Trò Trong Hệ Thống Xe

Mạng CAN bus (Controller Area Network bus) là một hệ thống giao tiếp điện tử đóng vai trò như “hệ thần kinh” trên các xe ô tô hiện đại. Thay vì mỗi bộ phận cần giao tiếp với nhau bằng dây riêng lẻ (gây phức tạp và tăng số lượng dây), CAN bus cho phép các bộ điều khiển điện tử (ECU hoặc module) trao đổi dữ liệu với nhau qua một mạng lưới chung chỉ sử dụng hai dây dẫn (CAN High và CAN Low).

Giới thiệu về CAN Bus

CAN bus cho phép các module như ECU động cơ, ECU hộp số, module ABS, module túi khí, module thân xe (Body Control Module – BCM), module điều khiển hệ thống nhiên liệu… chia sẻ thông tin theo thời gian thực. Ví dụ: ECU động cơ cần biết tốc độ xe (từ module ABS), vị trí bướm ga (từ cảm biến bướm ga, gửi về BCM hoặc ECU động cơ), nhiệt độ nước làm mát (từ cảm biến nhiệt độ),… để tính toán lượng nhiên liệu cần phun và thời điểm đánh lửa.

CAN Bus kết nối các bộ phận nào?

Gần như tất cả các module điện tử quan trọng trên xe đều được kết nối thông qua mạng CAN bus hoặc các mạng tương tự (như LIN bus cho các bộ phận ít quan trọng hơn). Đối với hệ thống nhiên liệu, mạng CAN bus đóng vai trò truyền các tín hiệu quan trọng giữa:

  • ECU Động cơ (quản lý toàn bộ hoạt động động cơ).
  • Module điều khiển bơm nhiên liệu (nếu có).
  • Các cảm biến áp suất nhiên liệu (áp suất thấp áp, áp suất cao áp).
  • Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
  • Các module khác có thể ảnh hưởng đến tải trọng động cơ (ví dụ: module điều hòa, module hộp số).

Tín hiệu CAN Bus ảnh hưởng đến hoạt động của bơm cao áp như thế nào?

Bơm cao áp hiện đại không chỉ đơn thuần hoạt động “bật/tắt” mà thường có khả năng điều chỉnh lưu lượng và áp suất theo lệnh từ ECU động cơ. ECU sẽ gửi tín hiệu điều khiển bơm cao áp thông qua mạng CAN bus (hoặc đường truyền riêng tùy cấu trúc hệ thống). Nếu tín hiệu từ ECU không đến được bơm cao áp (do lỗi CAN bus), hoặc tín hiệu từ cảm biến áp suất nhiên liệu không về được ECU (cũng do lỗi CAN bus), ECU sẽ không thể điều khiển bơm đúng cách.

Mối Liên Hệ Giữa Hư Hỏng Bơm Cao Áp và Lỗi CAN Bus

Đây là điểm mấu chốt trả lời câu hỏi của bạn. Trên các xe đời mới, lỗi ở một bộ phận điện tử hoặc đường truyền dữ liệu hoàn toàn có thể gây ra các triệu chứng giống hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận cơ khí, bao gồm cả bơm cao áp.

Lỗi giao tiếp CAN Bus Có Thể Gây Ra Triệu Chứng Giống Hỏng Bơm Cao Áp Không?

Tuyệt đối có thể. Ví dụ:

  • Nếu ECU không nhận được tín hiệu chính xác về áp suất nhiên liệu thực tế từ cảm biến (do lỗi đường truyền CAN bus hoặc cảm biến hỏng gửi tín hiệu sai qua CAN), ECU có thể ra lệnh cho bơm cao áp hoạt động không đúng áp suất yêu cầu, gây ra tình trạng thiếu/thừa áp, dẫn đến động cơ hoạt động kém, giật cục hoặc không nổ.
  • Nếu bản thân module điều khiển bơm cao áp (nếu có) hoặc ECU động cơ gặp lỗi liên quan đến giao tiếp trên mạng CAN, nó có thể không gửi lệnh điều khiển đến bơm cao áp hoặc gửi lệnh sai.
  • Đôi khi, lỗi ở một module khác trên mạng CAN (ví dụ: module hộp số lỗi và “làm nhiễu” mạng CAN) có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của ECU động cơ với bơm cao áp hoặc các cảm biến liên quan.

Làm Thế Nào Lỗi CAN Bus Ảnh Hưởng Đến Bơm Cao Áp?

Như đã đề cập, ECU cần dữ liệu từ nhiều nguồn để điều khiển bơm cao áp. Nếu đường truyền CAN bus gặp vấn đề (đứt dây, chập chờn, nhiễu, lỗi tại một module nào đó), các tín hiệu sau có thể bị ảnh hưởng:

  • Tín hiệu áp suất nhiên liệu từ cảm biến về ECU.
  • Tín hiệu điều khiển từ ECU đến bơm cao áp (đối với bơm có điều khiển điện tử).
  • Thông tin về tải trọng động cơ, tốc độ, vị trí bướm ga,… mà ECU cần để tính toán áp suất phun.

Sự thiếu hụt hoặc sai lệch thông tin này sẽ khiến ECU đưa ra quyết định điều khiển sai, làm bơm cao áp hoạt động không hiệu quả hoặc ngừng hoạt động, biểu hiện ra ngoài giống như bơm cao áp bị hỏng cơ học.

Trường hợp Cần Kiểm Tra CAN Bus Khi Bơm Cao Áp Gặp Sự Cố

Bạn nên đặc biệt lưu ý kiểm tra mạng CAN bus nếu gặp các tình huống sau:

  • Máy chẩn đoán báo các mã lỗi liên quan đến áp suất nhiên liệu (P0087, P0088, P0089, P0090…) kèm theo các mã lỗi liên quan đến giao tiếp mạng (Uxxxx codes) hoặc lỗi từ các module khác.
  • Áp suất nhiên liệu thực tế đo được không phù hợp với giá trị mà máy chẩn đoán đọc được từ cảm biến.
  • Đã kiểm tra và xác nhận bơm thấp áp hoạt động bình thường, lọc nhiên liệu không tắc, không rò rỉ đường ống.
  • Các triệu chứng xuất hiện không liên tục, chập chờn, có vẻ liên quan đến sự thay đổi của các hệ thống điện tử khác trên xe.
  • Đã thay thế bơm cao áp nhưng lỗi vẫn không hết.

Quy Trình Chẩn Đoán Khi Nghi Ngờ Lỗi Bơm Cao Áp Hoặc CAN Bus Tại Garage Auto Speedy

Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi hiểu rằng việc chẩn đoán chính xác là bước quan trọng nhất để sửa chữa hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Đối với các lỗi phức tạp liên quan đến hệ thống nhiên liệu và điện tử như bơm cao áp và CAN bus, quy trình chẩn đoán của chúng tôi được thực hiện một cách bài bản:

Tiếp nhận xe và Lắng nghe mô tả từ khách hàng

Kỹ thuật viên sẽ lắng nghe kỹ mô tả chi tiết về các triệu chứng, thời điểm xuất hiện, và lịch sử sửa chữa trước đó từ chủ xe. Thông tin này cung cấp những manh mối ban đầu rất quan trọng.

Kiểm tra ban đầu (mắt thường, tiếng ồn, rò rỉ)

Kiểm tra trực quan các bộ phận liên quan đến hệ thống nhiên liệu, đường ống, giắc cắm điện, cầu chì, rơ-le. Lắng nghe tiếng ồn bất thường khi động cơ hoạt động.

Sử dụng Máy Chẩn Đoán

Đây là bước không thể thiếu trên xe hiện đại. Máy chẩn đoán chuyên hãng hoặc đa năng chất lượng cao sẽ được kết nối với cổng OBD-II để:

  • Đọc và phân tích các mã lỗi (DTC – Diagnostic Trouble Codes) được lưu trong ECU và các module khác. Đặc biệt chú ý các mã P-codes liên quan đến hệ thống nhiên liệu và các mã U-codes liên quan đến giao tiếp mạng.
  • Đọc dữ liệu động (Live Data) về áp suất nhiên liệu (cả thấp áp và cao áp), tín hiệu điều khiển bơm, trạng thái các cảm biến liên quan,…
  • Kiểm tra trạng thái giao tiếp của các module trên mạng CAN bus.

Kiểm tra áp suất nhiên liệu thực tế

Sử dụng đồng hồ đo áp suất nhiên liệu chuyên dụng để đo áp suất thực tế tại các điểm trên hệ thống (sau bơm thấp áp, trên ống common rail). So sánh giá trị đo được với thông số tiêu chuẩn của hãng và với giá trị đọc từ cảm biến trên máy chẩn đoán. Sự khác biệt lớn giữa giá trị thực tế và giá trị cảm biến có thể chỉ ra lỗi cảm biến hoặc lỗi đường truyền tín hiệu.

Kiểm tra tín hiệu CAN Bus

Đối với các trường hợp nghi ngờ lỗi mạng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại Garage Auto Speedy sẽ sử dụng oscilloscope hoặc các thiết bị kiểm tra mạng chuyên biệt để kiểm tra tín hiệu trên đường dây CAN High và CAN Low. Kiểm tra dạng sóng, biên độ, tần số tín hiệu có phù hợp với tiêu chuẩn không. Lỗi CAN bus thường biểu hiện bằng tín hiệu bị biến dạng, nhiễu, hoặc mất hẳn.

Kiểm tra hệ thống dây điện, giắc nối liên quan

Kiểm tra kỹ lưỡng đường dây điện từ ECU đến bơm cao áp, đến các cảm biến áp suất, cũng như các điểm đấu nối (giắc cắm) trên mạng CAN bus. Dây bị đứt, chập, oxy hóa, hoặc giắc cắm lỏng, bẩn đều có thể gây ra lỗi.

Phân tích Dữ liệu Từ ECU

Dựa trên tất cả các thông tin thu thập được (mã lỗi, dữ liệu động, kết quả kiểm tra thực tế), kỹ thuật viên sẽ phân tích và khoanh vùng nguyên nhân gây lỗi, có thể là:

  • Lỗi cơ học tại bơm cao áp.
  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu.
  • Lỗi hệ thống dây điện/giắc cắm.
  • Lỗi giao tiếp trên mạng CAN bus (do dây dẫn, giắc nối, hoặc lỗi từ một module khác gây ảnh hưởng).
  • Lỗi tại ECU động cơ.

Các Bước Sửa Chữa Tùy Thuộc Kết Quả Chẩn Đoán

Chỉ sau khi xác định chính xác nguyên nhân, Garage Auto Speedy mới tiến hành sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị lỗi. Điều này có thể là sửa chữa hệ thống dây điện/giắc cắm, sửa chữa hoặc thay thế module bị lỗi trên mạng CAN bus, hiệu chỉnh lại thông số hệ thống, hoặc cuối cùng mới là thay thế bơm cao áp nếu nó thực sự hỏng cơ học hoặc lỗi bên trong không thể sửa.

Theo Ông Nông Văn Linh, Kỹ sư trưởng tại Garage Auto Speedy, “Trong kỷ nguyên xe điện tử hóa, một lỗi ở hệ thống truyền thông dữ liệu như CAN bus có thể gây ra ‘hiệu ứng domino’, ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác, bao gồm cả các bộ phận tưởng chừng chỉ là cơ khí như bơm cao áp. Việc bỏ qua kiểm tra CAN bus khi chẩn đoán các lỗi phức tạp có thể dẫn đến thay thế sai bộ phận, tốn kém cho khách hàng và không giải quyết triệt để vấn đề.”

Tại Sao Chẩn Đoán Chính Xác Rất Quan Trọng?

Như đã nói ở trên, chẩn đoán chính xác giúp:

  • Tiết kiệm chi phí: Tránh thay thế các bộ phận đắt tiền (như bơm cao áp hoặc ECU) nếu nguyên nhân thực sự chỉ là lỗi dây điện hoặc lỗi phần mềm/giao tiếp đơn giản hơn.
  • Giải quyết triệt để vấn đề: Sửa đúng “bệnh” thay vì chỉ xử lý triệu chứng.
  • Đảm bảo an toàn và hiệu suất: Xe hoạt động ổn định, tin cậy sau sửa chữa.

Ông Bùi Hiếu, Chuyên gia chẩn đoán tại Garage Auto Speedy, nhấn mạnh: “Khi máy chẩn đoán báo lỗi bơm cao áp, đó mới chỉ là dấu hiệu. Nhiệm vụ của người thợ là đào sâu tìm nguyên nhân gốc rễ. Với kinh nghiệm thực tế tại Garage Auto Speedy, chúng tôi nhận thấy việc kiểm tra tín hiệu, đường truyền dữ liệu, và khả năng giao tiếp của các module trên mạng CAN bus là một bước cực kỳ quan trọng, đặc biệt trên các dòng xe Đức, xe Hàn Quốc và Nhật Bản đời mới.”

Lời Khuyên Từ Chuyên Gia Garage Auto Speedy

Không nên tự ý sửa chữa hệ thống nhiên liệu và điện phức tạp

Hệ thống nhiên liệu cao áp rất nguy hiểm do áp suất cực lớn. Hệ thống điện tử trên xe hiện đại cũng cực kỳ phức tạp. Việc tự ý sửa chữa nếu không có đủ kiến thức, kinh nghiệm và trang thiết bị chuyên dụng có thể gây nguy hiểm cho bản thân, làm hỏng nặng thêm xe hoặc thậm chí gây cháy nổ.

Chọn Gara Uy Tín với trang thiết bị hiện đại

Để chẩn đoán và sửa chữa các lỗi liên quan đến hệ thống nhiên liệu cao áp và mạng CAN bus, bạn cần tìm đến những gara có:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm với xe đời mới.
  • Máy chẩn đoán chuyên sâu có khả năng đọc dữ liệu động và kiểm tra mạng CAN bus.
  • Thiết bị đo áp suất nhiên liệu chính xác.
  • Kiến thức cập nhật về sơ đồ mạch điện và cấu trúc mạng điện tử của từng dòng xe.

Garage Auto Speedy tự hào là một trong những đơn vị đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại tại địa chỉ 2QW3+G93 Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tư vấn dịch vụ tại Garage Auto Speedy, chia sẻ: “Chúng tôi luôn giải thích cặn kẽ cho khách hàng về quy trình chẩn đoán, bao gồm cả việc tại sao cần kiểm tra CAN bus. Mục tiêu của Garage Auto Speedy là mang lại sự minh bạch và xây dựng niềm tin, đảm bảo khách hàng hiểu rõ ‘bệnh’ của xe và giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất, tránh tình trạng thay ‘thử’ phụ tùng.”

Quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất tại các gara uy tín như Garage Auto Speedy giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, kiểm tra tình trạng lọc nhiên liệu, hệ thống điện,… từ đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra các lỗi phức tạp, bao gồm cả vấn đề về bơm cao áp hoặc các lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển điện tử.

Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ)

Mã lỗi nào liên quan đến bơm cao áp và CAN bus?

Các mã lỗi liên quan đến bơm cao áp thường bắt đầu bằng P0087 (Áp suất thanh nhiên liệu quá thấp), P0088 (Áp suất thanh nhiên liệu quá cao), P0089 (Lỗi hiệu suất bộ điều khiển áp suất nhiên liệu), P0090 (Lỗi mạch điều khiển bộ điều khiển áp suất nhiên liệu). Các mã lỗi liên quan đến CAN bus thường bắt đầu bằng chữ U (ví dụ: U0001 – Lỗi giao tiếp mạng CAN bus tốc độ cao, U0100 – Mất giao tiếp với ECU động cơ).

Sửa lỗi CAN bus có đắt không?

Chi phí sửa lỗi CAN bus phụ thuộc vào nguyên nhân. Nếu chỉ là dây điện bị đứt, giắc cắm bị lỏng hoặc oxy hóa, chi phí thường không cao. Tuy nhiên, nếu lỗi nằm ở một module điều khiển nào đó (ví dụ: ECU động cơ, module ABS), việc thay thế hoặc sửa chữa module này có thể khá tốn kém. Quan trọng nhất là chẩn đoán đúng nguyên nhân.

Bơm cao áp hư có thể đi tiếp được không?

Tuyệt đối không nên cố gắng lái xe khi bơm cao áp có dấu hiệu hư hỏng nặng. Việc thiếu áp suất nhiên liệu có thể khiến động cơ hoạt động không ổn định, gây nguy hiểm khi di chuyển. Ngoài ra, việc động cơ hoạt động trong tình trạng lỗi có thể làm hỏng các bộ phận khác như kim phun, piston, hoặc bộ chuyển đổi xúc tác (catalytic converter).

Làm sao để biết gara có đủ khả năng kiểm tra CAN bus?

Hãy hỏi trực tiếp gara về kinh nghiệm làm việc với hệ thống điện tử xe đời mới, loại máy chẩn đoán họ sử dụng (có đọc được dữ liệu động và kiểm tra mạng CAN không), và liệu họ có sử dụng oscilloscope hoặc thiết bị kiểm tra mạng chuyên dụng không. Một gara uy tín như Garage Auto Speedy sẽ sẵn sàng giải đáp những câu hỏi này.

Garage Auto Speedy có nhận sửa các lỗi phức tạp này không?

Có. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị chẩn đoán hiện đại, Garage Auto Speedy chuyên xử lý các pan bệnh khó trên xe ô tô đời mới, bao gồm cả các lỗi phức tạp liên quan đến hệ thống nhiên liệu, động cơ và mạng điện tử như CAN bus.

Kết Luận

Tóm lại, khi bơm cao áp trên xe ô tô hiện đại của bạn gặp sự cố, việc kiểm tra mạng CAN bus là một bước chẩn đoán cần thiết chứ không chỉ là tùy chọn. Bởi lẽ, nhiều triệu chứng tưởng chừng chỉ liên quan đến bơm có thể xuất phát từ lỗi giao tiếp điện tử hoặc tín hiệu sai trên mạng CAN bus. Việc chẩn đoán kỹ lưỡng, bao gồm cả kiểm tra hệ thống điện và mạng truyền dữ liệu, sẽ giúp xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ, từ đó đưa ra phương án sửa chữa tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi luôn áp dụng quy trình chẩn đoán toàn diện để đảm bảo xe của bạn được khắc phục đúng “bệnh”. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0877.726.969 hoặc truy cập website https://autospeedy.vn/ để đặt lịch hoặc được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến bơm cao áp, CAN bus, hay bất kỳ lỗi nào khác trên chiếc xe của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!

Đánh giá
autospeedy_vn

Recent Posts

Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Bơm Cao Áp Có Thể Thay Thế Bằng Bộ Tăng Áp Khác Không? Garage Auto Speedy Phân Tích Chi Tiết

Trong thế giới đầy phức tạp của động cơ ô tô, nhiều người dùng xe…

31 giây ago

Bình Phụ Bị Nghiêng Do Gãy Chân Đỡ Có Ảnh Hưởng Không? Chuyên Gia Auto Speedy Giải Đáp

Bình nước phụ (hay còn gọi là bình nước làm mát phụ, bình tràn) là…

1 phút ago

Có thể nâng cấp buồng lái ô tô không? Chuyên gia Garage Auto Speedy giải đáp

Buồng lái ô tô không chỉ là nơi người lái tương tác trực tiếp với…

3 phút ago

Bơm Chân Không Ô Tô: Có Tạo Ra Khí Thải Hay Không? Giải Đáp Chi Tiết

Khi tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ô tô, nhiều…

5 phút ago

Bơm Chân Không Có Dùng Cho Máy Xét Nghiệm Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia Garage Auto Speedy

Bạn đang tìm hiểu về bơm chân không và băn khoăn liệu loại bơm thường…

6 phút ago

Nước Rửa Kính Ô Tô: Có Loại Nào Chịu Nhiệt Tốt Hơn Cho Xe Của Bạn Không?

Chào mừng bạn đến với website Garage Auto Speedy, nơi chúng tôi - những chuyên…

7 phút ago