Categories: Mẹo sửa chữa

Lỗi P0402 Ford Code: Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách khắc phục Chi Tiết Từ Chuyên Gia Auto Speedy

Khi đèn báo lỗi động cơ (Check Engine Light) trên chiếc xe Ford yêu quý của bạn bất ngờ sáng lên, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi lo lắng. Một trong những mã lỗi phổ biến mà nhiều chủ xe Ford gặp phải là P0402. Mã lỗi này liên quan trực tiếp đến hệ thống Tuần hoàn khí thải (EGR – Exhaust Gas Recirculation) và cho biết có vấn đề về lưu lượng khí EGR quá mức. Hiểu rõ về lỗi P0402 Ford Code là gì, nguyên nhân gây ra nó, và cách khắc phục hiệu quả không chỉ giúp bạn xử lý vấn đề kịp thời mà còn bảo vệ sức khỏe động cơ và hệ thống khí thải của xe. Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế trong việc chẩn đoán và sửa chữa các mã lỗi phức tạp trên xe Ford, bao gồm cả P0402. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và đáng tin cậy về mã lỗi này, từ góc nhìn của các chuyên gia Auto Speedy.

Lỗi P0402 Ford Code là gì?

Mã lỗi P0402 là một mã lỗi chẩn đoán (DTC – Diagnostic Trouble Code) chung, nhưng khi xuất hiện trên xe Ford, nó thường chỉ ra rằng Mô-đun điều khiển động cơ (PCM – Powertrain Control Module) hoặc Mô-đun điều khiển động cơ (ECM – Engine Control Module) phát hiện lưu lượng khí tuần hoàn (EGR) vào đường ống nạp vượt quá mức mong đợi. Nói cách khác, hệ thống EGR đang cho quá nhiều khí thải quay trở lại buồng đốt so với lượng mà PCM/ECM đã lập trình.

Hệ thống EGR có nhiệm vụ giảm lượng khí thải Nitrogen Oxides (NOx), một loại khí gây ô nhiễm, bằng cách đưa một phần khí thải đã cháy quay trở lại buồng đốt. Khí thải này làm giảm nhiệt độ đốt cháy, từ đó hạn chế sự hình thành NOx. Lỗi P0402 trên xe Ford, đặc biệt liên quan đến các hệ thống EGR sử dụng cảm biến Áp suất ngược khí thải (DPFE – Differential Pressure Feedback EGR), thường xảy ra khi cảm biến này hoặc các thành phần liên quan hoạt động sai, báo cáo sai lượng khí EGR.

Hệ thống EGR trên xe Ford Hoạt động như thế nào?

Trên nhiều dòng xe Ford đời cũ và trung bình, hệ thống EGR thường sử dụng một van EGR điều khiển bằng chân không hoặc điện, và một cảm biến DPFE.

  • Van EGR: Mở ra để cho khí thải đi từ đường ống xả vào đường ống nạp. Lượng mở của van được điều khiển bởi PCM thông qua một van điều khiển chân không (solenoid) hoặc trực tiếp bằng điện.
  • Cảm biến DPFE: Đo sự chênh lệch áp suất trước và sau một lỗ hạn chế lưu lượng (orifice) trong đường ống dẫn khí EGR. Chênh lệch áp suất này tỷ lệ thuận với lượng khí EGR đang đi qua. Cảm biến DPFE gửi tín hiệu điện áp về PCM.
  • PCM/ECM: Sử dụng tín hiệu từ cảm biến DPFE (cùng các cảm biến khác như vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, nhiệt độ…) để xác định xem hệ thống EGR có hoạt động đúng với lượng khí mong muốn hay không.

Khi cảm biến DPFE báo cáo một lượng khí EGR (thông qua tín hiệu áp suất) cao hơn đáng kể so với lượng PCM đang yêu cầu van EGR mở, mã lỗi P0402 sẽ được ghi nhận và đèn Check Engine Light sẽ sáng. Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật viên tại Garage Auto Speedy, vấn đề với cảm biến DPFE là nguyên nhân rất phổ biến của mã lỗi này trên các dòng xe Ford.

Dấu hiệu nhận biết khi xe Ford báo lỗi P0402

Đèn báo lỗi động cơ (Check Engine Light) sáng là dấu hiệu rõ ràng nhất của mã lỗi P0402 Ford Code. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể và mức độ nghiêm trọng, bạn có thể gặp thêm các triệu chứng sau:

  • Động cơ chạy không tải không ổn định: Khi van EGR mở quá nhiều hoặc mở không đúng thời điểm ở chế độ không tải, lượng khí thải lớn vào buồng đốt có thể làm động cơ rung giật hoặc gần như chết máy.
  • Giảm hiệu suất động cơ: Đặc biệt ở tốc độ thấp hoặc khi tăng tốc nhẹ, lượng khí EGR thừa có thể làm loãng hỗn hợp nhiên liệu/không khí, dẫn đến giảm công suất.
  • Tăng mức tiêu thụ nhiên liệu: Do động cơ phải làm việc kém hiệu quả hơn.
  • Xe khó khởi động: Trong một số trường hợp hiếm gặp khi van EGR bị kẹt mở hoàn toàn.
  • Có thể không có triệu chứng rõ rệt nào khác ngoài đèn Check Engine Light: Điều này thường xảy ra khi sự sai lệch về lưu lượng khí EGR không quá lớn hoặc chỉ xảy ra ở một số điều kiện vận hành cụ thể.

Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi khuyến cáo bạn nên đưa xe đến kiểm tra ngay khi đèn Check Engine Light sáng, dù có các triệu chứng khác đi kèm hay không. Việc chẩn đoán sớm giúp xác định chính xác nguyên nhân và ngăn ngừa các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân chính gây ra lỗi P0402 Ford Code

Như đã đề cập, lỗi P0402 trên xe Ford thường liên quan đến việc hệ thống EGR báo cáo lượng khí thải vào đường ống nạp quá nhiều. Các nguyên nhân phổ biến nhất mà Garage Auto Speedy thường xuyên gặp phải bao gồm:

  1. Hỏng cảm biến DPFE (Differential Pressure Feedback EGR): Đây là nguyên nhân rất phổ biến trên nhiều đời xe Ford sử dụng hệ thống EGR kiểu này. Cảm biến DPFE bị hỏng, xuống cấp hoặc bị ăn mòn (do hơi ẩm tích tụ) có thể gửi tín hiệu điện áp sai về PCM, báo cáo áp suất (lưu lượng) khí EGR cao hơn thực tế. Ngay cả một sai lệch nhỏ cũng đủ để kích hoạt mã P0402.
  2. Kẹt van EGR (mở): Van EGR có thể bị kẹt ở vị trí mở (hoặc mở nhiều hơn mức cần thiết) do cặn carbon tích tụ. Nếu van kẹt mở, khí thải sẽ liên tục đi vào đường ống nạp, ngay cả khi PCM không yêu cầu, dẫn đến lưu lượng khí EGR quá mức ở mọi điều kiện vận hành, đặc biệt là khi chạy không tải.
  3. Tắc nghẽn trong đường ống dẫn khí EGR: Mặc dù P0402 thường chỉ ra lưu lượng quá mức, đôi khi tắc nghẽn một phần (không hoàn toàn) hoặc sự thay đổi cấu trúc bên trong đường ống có thể ảnh hưởng đến cách cảm biến DPFE đọc áp suất, dẫn đến báo cáo sai về lưu lượng. Tuy nhiên, tắc nghẽn hoàn toàn thường gây ra mã lỗi về lưu lượng thấp (P0401, P0400).
  4. Hỏng bộ điều khiển chân không (EGR Vacuum Regulator/Solenoid): Nếu xe sử dụng van EGR điều khiển bằng chân không, bộ điều khiển này (thường là một solenoid) có nhiệm vụ điều chỉnh lượng chân không tác động lên van EGR theo lệnh từ PCM. Nếu bộ điều khiển này bị hỏng, nó có thể cấp quá nhiều chân không làm van EGR mở quá rộng hoặc không đóng hoàn toàn.
  5. Rò rỉ chân không: Trên hệ thống chân không điều khiển van EGR, một đường ống chân không bị rò rỉ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của van, mặc dù rò rỉ chân không thường gây ra các vấn đề khác hoặc các mã lỗi khác. Tuy nhiên, nó vẫn là một khả năng cần kiểm tra.
  6. Sự cố dây điện hoặc giắc cắm: Dây điện bị hỏng, đứt, chập hoặc giắc cắm bị lỏng, ăn mòn tại cảm biến DPFE, van EGR hoặc bộ điều khiển chân không có thể làm tín hiệu bị sai lệch, dẫn đến mã lỗi P0402.
  7. Hỏng PCM/ECM: Dù hiếm gặp hơn, sự cố bên trong mô-đun điều khiển động cơ cũng có thể là nguyên nhân khiến nó đọc sai tín hiệu hoặc điều khiển sai hệ thống EGR.

Theo Ông Nông Văn Linh, Kỹ sư trưởng tại Garage Auto Speedy, “Khi chẩn đoán lỗi P0402 trên xe Ford, chúng tôi luôn ưu tiên kiểm tra cảm biến DPFE và tình trạng của van EGR trước tiên. Đây là hai thủ phạm phổ biến nhất mà chúng tôi gặp trên thực tế. Tuy nhiên, việc kiểm tra toàn diện cả hệ thống là rất quan trọng để xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ.”

Chẩn đoán lỗi P0402 Ford Code như thế nào? (Quy trình tại Auto Speedy)

Việc chẩn đoán chính xác lỗi P0402 Ford Code đòi hỏi kiến thức kỹ thuật và các công cụ chuyên dụng. Tại Xưởng sửa chữa ô tô Auto Speedy, quy trình chẩn đoán của chúng tôi bao gồm các bước sau:

  1. Kết nối máy chẩn đoán: Sử dụng máy chẩn đoán chuyên hãng hoặc máy chẩn đoán đa năng cao cấp để đọc mã lỗi và xem dữ liệu trực tiếp (live data) từ các cảm biến liên quan, đặc biệt là tín hiệu điện áp từ cảm biến DPFE ở các chế độ hoạt động khác nhau của động cơ. Điều này giúp xác định xem cảm biến DPFE có hoạt động đúng dải giá trị mong đợi hay không.
  2. Kiểm tra trực quan: Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng của van EGR, cảm biến DPFE, các đường ống chân không (nếu có), dây điện và giắc cắm kết nối với các bộ phận này. Tìm kiếm dấu hiệu nứt, rò rỉ, ăn mòn hoặc kết nối lỏng lẻo. Kiểm tra xem có cặn carbon tích tụ nhiều xung quanh van EGR và đường ống dẫn khí hay không.
  3. Kiểm tra cảm biến DPFE: Sử dụng đồng hồ vạn năng (multimeter) để kiểm tra điện áp đầu ra của cảm biến DPFE. Giá trị điện áp này sẽ thay đổi khi động cơ hoạt động và van EGR mở/đóng. So sánh giá trị đo được với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán. Cần kiểm tra cả nguồn cấp và đường dây tín hiệu của cảm biến.
  4. Kiểm tra van EGR:
    • Van EGR chân không: Sử dụng bơm chân không thủ công để tạo chân không lên van EGR (khi động cơ đang chạy không tải). Van EGR phải mở ra làm cho động cơ chạy không tải kém ổn định hoặc chết máy (vì khí thải đang vào). Nếu động cơ không thay đổi, có thể van bị kẹt đóng hoặc đường ống dẫn khí bị tắc. Tuy nhiên, lỗi P0402 thường là van kẹt mở hoặc DPFE báo sai. Cần kiểm tra xem chân không có được cấp tới van khi PCM yêu cầu hay không (sử dụng đồng hồ đo chân không).
    • Van EGR điện: Kiểm tra tín hiệu điều khiển từ PCM tới van EGR điện (thường là tín hiệu PWM – Pulse Width Modulation) bằng máy hiện sóng (oscilloscope) hoặc máy chẩn đoán chuyên dụng. Kiểm tra điện trở cuộn dây hoặc motor bên trong van.
  5. Kiểm tra đường ống dẫn khí EGR: Đảm bảo đường ống dẫn khí từ ống xả đến van EGR và từ van EGR đến đường ống nạp không bị tắc nghẽn đáng kể. Đặc biệt kiểm tra các cổng kết nối với cảm biến DPFE.
  6. Kiểm tra bộ điều khiển chân không (nếu có): Kiểm tra hoạt động của solenoid bằng cách cấp nguồn hoặc tín hiệu từ máy chẩn đoán. Đảm bảo nó mở/đóng đường chân không đúng theo lệnh.
  7. Kiểm tra các cảm biến khác: Đôi khi, các cảm biến khác như cảm biến MAP (Manifold Absolute Pressure) hoặc MAF (Mass Air Flow) hoạt động sai cũng có thể ảnh hưởng đến cách PCM tính toán lượng khí EGR mong muốn, gián tiếp gây ra mã lỗi P0402.

Quá trình chẩn đoán tỉ mỉ này giúp các kỹ thuật viên Auto Speedy xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ của lỗi P0402 Ford Code, tránh thay thế nhầm bộ phận, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.

Cách khắc phục lỗi P0402 Ford Code

Việc khắc phục lỗi P0402 Ford Code phụ thuộc vào nguyên nhân được chẩn đoán. Dưới đây là các biện pháp khắc phục phổ biến:

  1. Thay thế cảm biến DPFE: Nếu chẩn đoán xác định cảm biến DPFE bị hỏng hoặc đọc sai, việc thay thế cảm biến bằng phụ tùng chính hãng hoặc tương đương chất lượng cao là giải pháp hiệu quả nhất. Theo kinh nghiệm của Auto Speedy, đây là giải pháp khắc phục lỗi P0402 thành công trong phần lớn các trường hợp.
  2. Vệ sinh hoặc thay thế van EGR: Nếu van EGR bị kẹt mở do cặn carbon, có thể thử tháo ra vệ sinh kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu van đã bị hỏng cơ học hoặc sau khi vệ sinh vẫn không hoạt động trơn tru, việc thay thế van EGR mới là cần thiết.
  3. Vệ sinh đường ống dẫn khí EGR: Loại bỏ cặn carbon tích tụ trong đường ống dẫn khí, đặc biệt là các cổng kết nối với cảm biến DPFE và van EGR.
  4. Kiểm tra và sửa chữa đường ống chân không hoặc bộ điều khiển chân không: Nếu nguyên nhân là rò rỉ chân không hoặc hỏng bộ điều khiển, cần sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận này.
  5. Kiểm tra và sửa chữa hệ thống dây điện/giắc cắm: Khắc phục các vấn đề về kết nối điện là bước quan trọng để đảm bảo tín hiệu từ cảm biến và tín hiệu điều khiển hoạt động chính xác.
  6. Cập nhật phần mềm PCM (nếu cần): Trong một số trường hợp hiếm gặp, nhà sản xuất có thể phát hành bản cập nhật phần mềm cho PCM để cải thiện hoạt động của hệ thống EGR hoặc điều chỉnh ngưỡng báo lỗi.

Sau khi thực hiện sửa chữa, kỹ thuật viên tại Auto Speedy sẽ xóa mã lỗi và chạy thử xe ở các điều kiện vận hành khác nhau để đảm bảo lỗi P0402 không tái diễn và hệ thống EGR hoạt động bình thường.

Lỗi P0402 Ford Code có nghiêm trọng không?

Mặc dù không phải là lỗi khiến xe ngừng hoạt động ngay lập tức trong mọi trường hợp, lỗi P0402 Ford Code vẫn cần được xử lý kịp thời.

  • Về hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu: Lỗi này có thể làm giảm hiệu suất động cơ (đặc biệt là ở tốc độ thấp), khiến xe chạy ì hơn và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu.
  • Về khí thải: Hệ thống EGR hoạt động sai sẽ ảnh hưởng đến lượng khí thải NOx. Xe của bạn có thể không đạt tiêu chuẩn khí thải trong các kỳ kiểm định định kỳ.
  • Về tuổi thọ động cơ: Lượng khí thải vào buồng đốt quá nhiều có thể làm tăng nhiệt độ và áp suất, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến các bộ phận động cơ khác.
  • Về đèn Check Engine Light: Đèn sáng liên tục sẽ che khuất các mã lỗi khác có thể xuất hiện sau này, khiến bạn không biết xe đang gặp vấn đề gì mới.

Theo Ông Bùi Hiếu, Chuyên gia tư vấn xe tại Garage Auto Speedy, “Chúng tôi luôn khuyên khách hàng không nên trì hoãn việc kiểm tra và sửa chữa khi gặp mã lỗi P0402 Ford Code. Dù xe vẫn chạy được, việc khắc phục sớm giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc để lỗi kéo dài và gây hư hỏng cho các bộ phận khác, đồng thời đảm bảo xe bạn luôn đạt hiệu suất và tiêu chuẩn khí thải tốt nhất.”

Lời khuyên từ chuyên gia Garage Auto Speedy

Hệ thống EGR đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát khí thải và tối ưu hóa quá trình đốt cháy. Khi xe Ford của bạn báo lỗi P0402, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy hệ thống này đang gặp vấn đề về “lưu lượng quá mức”. Dựa trên kinh nghiệm dày dặn, Garage Auto Speedy muốn chia sẻ những lời khuyên hữu ích:

  • Đừng bỏ qua đèn Check Engine Light: Ngay cả khi xe vẫn chạy bình thường, hãy đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra ngay khi đèn sáng. Mã lỗi P0402 tuy không nguy hiểm tức thời nhưng cần được chẩn đoán và khắc phục để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và hệ thống khí thải về lâu dài.
  • Chẩn đoán chính xác là chìa khóa: Với lỗi P0402 Ford Code, việc xác định đúng nguyên nhân là cực kỳ quan trọng. Việc thay thế nhầm bộ phận (ví dụ: chỉ thay van EGR khi lỗi thực sự là cảm biến DPFE) sẽ không giải quyết được vấn đề và gây tốn kém không cần thiết.
  • Sử dụng phụ tùng chất lượng: Khi cần thay thế cảm biến DPFE hoặc van EGR, hãy ưu tiên sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc phụ tùng aftermarket uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Phụ tùng kém chất lượng có thể không hoạt động đúng hoặc nhanh chóng tái phát lỗi.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Việc bảo dưỡng hệ thống nạp và xả định kỳ có thể giúp giảm thiểu sự tích tụ cặn carbon, nguyên nhân phổ biến gây kẹt van EGR.
  • Tìm đến chuyên gia xe Ford: Hệ thống EGR trên các dòng xe Ford có những đặc thù riêng (ví dụ: vai trò của cảm biến DPFE). Chọn một gara có kinh nghiệm sửa chữa xe Ford như Garage Auto Speedy sẽ giúp việc chẩn đoán và khắc phục chính xác, hiệu quả hơn.

Tại Garage Auto Speedy, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chẩn đoán và khắc phục triệt để lỗi P0402 Ford Code cùng các vấn đề liên quan đến hệ thống EGR. Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, trang thiết bị hiện đại và kinh nghiệm thực tế là những gì chúng tôi mang lại để đảm bảo chiếc xe Ford của bạn luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Câu hỏi Thường Gặp về Lỗi P0402 Ford Code

1. Lỗi P0402 Ford Code có tự hết không?
Không, lỗi P0402 thường không tự hết. Nó cần được chẩn đoán và sửa chữa nguyên nhân gốc rễ. Đôi khi, sau khi xử lý, mã lỗi sẽ tự xóa sau một vài chu kỳ lái, nhưng nếu nguyên nhân chưa được khắc phục, lỗi sẽ tái diễn.

2. Tôi có thể lái xe khi bị lỗi P0402 Ford Code không?
Bạn có thể lái xe, nhưng nên đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Lái xe với lỗi P0402 kéo dài có thể gây giảm hiệu suất, tăng tiêu hao nhiên liệu và ảnh hưởng đến hệ thống khí thải, thậm chí gây hư hại các bộ phận khác về lâu dài.

3. Chi phí sửa lỗi P0402 Ford Code là bao nhiêu?
Chi phí sửa chữa tùy thuộc vào nguyên nhân gây lỗi. Nếu chỉ cần vệ sinh van EGR hoặc đường ống có thể không tốn nhiều. Tuy nhiên, nếu cần thay thế cảm biến DPFE hoặc van EGR, chi phí có thể cao hơn do giá phụ tùng và công thợ. Liên hệ Garage Auto Speedy để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

4. Cảm biến DPFE trên xe Ford nằm ở đâu?
Vị trí cảm biến DPFE có thể khác nhau tùy dòng xe Ford và đời xe, nhưng thường nằm gần van EGR, trên đường ống dẫn khí EGR. Nó có hai ống nhỏ kết nối đến đường ống EGR để đo áp suất.

5. Làm thế nào để reset đèn Check Engine sau khi sửa lỗi P0402?
Sau khi sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy chẩn đoán để xóa mã lỗi. Đèn Check Engine sẽ tắt. Nếu lỗi đã được khắc phục triệt để, đèn sẽ không sáng lại.

Kết luận

Lỗi P0402 Ford Code là một vấn đề phổ biến liên quan đến hệ thống EGR quá tải lưu lượng. Hiểu rõ về mã lỗi này, các dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân tiềm ẩn là bước đầu tiên quan trọng để xử lý. Dù nguyên nhân phổ biến thường là cảm biến DPFE hoặc van EGR bị kẹt, việc chẩn đoán chính xác bởi các chuyên gia là điều cần thiết để khắc phục lỗi một cách hiệu quả và bền vững.

Đừng để lỗi P0402 Ford Code ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ chiếc xe của bạn. Nếu xe của bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy mang xe đến Xưởng sửa chữa ô tô Auto Speedy. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về các dòng xe Ford và trang thiết bị chẩn đoán hiện đại, chúng tôi tự tin mang đến giải pháp tối ưu nhất cho xe của bạn.

Liên hệ với Garage Auto Speedy ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tận tình:

Xưởng sửa chữa ô tô Auto Speedy
Số điện thoại: 0877.726.969
Website: https://autospeedy.vn/
Địa chỉ: 2QW3+G93 Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Hãy để Auto Speedy đồng hành cùng bạn, giữ cho chiếc xe Ford của bạn luôn vận hành hoàn hảo!

autospeedy_vn

Recent Posts

PO68A là gì? Giải mã mã lỗi ô tô và cách khắc phục từ Auto Speedy

PO68A là một mã lỗi OBD-II (On-Board Diagnostics II) thường gặp trên các dòng xe…

4 ngày ago

Mã lỗi P0528 6.0 Powerstroke: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục từ Garage Auto Speedy

Mã lỗi P0528 trên xe Ford 6.0 Powerstroke là gì? Nguyên nhân nào gây ra…

4 ngày ago

P0685 ECM/PCM Power Relay Location: Tìm hiểu và khắc phục lỗi từ Auto Speedy

Mã lỗi P0685 là một trong những mã lỗi phổ biến liên quan đến hệ…

4 ngày ago

P2074 và PT Cruiser: Mã lỗi bí ẩn và hành trình tìm “bác sĩ” cho xế yêu tại Garage Auto Speedy

Mã lỗi P2074 và PT Cruiser, hai khái niệm tưởng chừng không liên quan nhưng…

4 ngày ago

Giá Saturn Vue Cũ: Đánh Giá Chi Tiết và Lời Khuyên Từ Garage Auto Speedy

Saturn Vue, một mẫu SUV cỡ nhỏ từng được ưa chuộng, hiện nay chủ yếu…

4 ngày ago

Pontiac G6 Oil: Hướng Dẫn Chọn & Thay Dầu Từ A Đến Z

Việc lựa chọn và thay dầu nhớt định kỳ cho chiếc Pontiac G6 của bạn…

4 ngày ago